50000 ĐÔ LA 

Tình trạng: Sách đã đặt hết
Mã sản phẩm: 50000DL
Tác giả: Ernest Hemingway
GIÁ BÁN:

Giới thiệu sách

Ấn phẩm "50000 đô la" của tác giả Ernest Hemingway, sách được dịch giả Lê Thanh Hoàng Dân và Mai Vi Phúc chuyển ngữ Việt văn, do nhà xuất bản Trẻ ấn hành năm 1974. Ấn bản đang lưu giữ tại Quán Sách Mùa Thu có tình trạng tốt. Sách nguyên bìa gáy, ruột sách rất đẹp lõi sách chắc chắn. "50000 Đô La" là tác phẩm đạt giải Nobel 1954 và là ấn phẩm in lần thứ 28 của nhà xuất bản Trẻ. 

Mười lăm năm sau khi tác phẩm đầu tiên của ông được ấn hành, và mặc dầu sự thành công của cuốn truyện dài A Farewell to Arms (1928), Hemingway vẫn còn là một người bị bỏ quên của bộ môn tiểu thuyết Hoa Kỳ thời đó. Và, hơn vậy nữa, ông được xem như là một người phiêu lưu, một nhà thể thao, nhiều hơn là một nhà viết tiểu thuyết, căn cứ vào những tác phẩm của ông đã viết vào thập niên 30: Death in the Afternoon ( 1932), Winner take nothing,... Sự bỏ quên ấy cũng là một điều dễ hiểu. Bởi vì, thời kì này, Hoa Kỳ trải qua một cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất trong lịch sử của họ. Phần đông các nhà văn Hoa Kỳ đều quan tâm đến các vấn đề xã hội do cuộc khủng hoảng kinh tế đặt ra, ngoại trừ một người: Hemingway. Người ta trách cứ ông đã cố tình quay lưng lại với nỗi lầm than của hàng triệu người thất nghiệp, sự chênh lệch bất công mà chính sách tự do sản xuất đã tạo nên......

Bởi vì đó là cuộc đời của một người muốn đi tìm sự bất tử trong những khoảng sống phù du. Hemingway viết: "Chắc người ta cũng có thể sống trọn cả đời mình trong bảy mươi tiếng đồng hồ, như sống nó trong bảy mươi năm...miễn sao cuộc đời kia được sống đầy đủ cho tới lúc bắt đầu bảy mươi tiếng đồng hồ, và khi người ta đã đạt tới một lứa tuổi nào đó. .." 

0972 873 962